Cách để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiến chorộng rãi bạn khi mới chạy quảng bá Facebook bối rối nhất có nhẽbí quyết Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp các bạnchỉ tiêu. 2021 Này, sở hữurộng rãi sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để thể tậu ra phương pháp chạy truyền bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài quảng bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđó cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 bí quyết Target đối tượng các bạn trên Facebook trong chạy PR. cácphương pháp hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà ko phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Phân tích 10 phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về cácsai lầmtoàn bộ nhà lăng xê mắc phải.

cácsai lầmđó, mình thấy sở hữuđến 95% người chạy PR Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng các bạntiêu chí cho truyền bá của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màchẳng hề vậy.

các chi tiết đấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược truyền bá của bạn sở hữu được sản xuấttới đúng đối tượng người dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác mang thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook hay không lại nằm tất cả ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được cách thức đằng sau những thuật toán lăng xê Facebook vận hành, đây là các kết quả mình mang được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ bắt mắt

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Các bạn

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng1 cách) là nhữngbí quyết target không hiệu quả! (Tất nhiên là vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

cố nhiên là bạn bỏ qua phần lớn đối tượng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

phần nhiềucác sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếulàm chophải chăng khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, ngoại hình cầu kỳ. cáiquan yếu của hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán lăng xê Facebook

Facebook bây giờ nó rất thông minh!

Bạn mang thường để ý rằng là phổ quátlúc bạn vừa nhắc về món đồ gì đóvớingười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

lúc sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee muamột món hàng nào đó,

đôi chút Lazada sẽ đổ PR cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầuhình dong được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng quý kháchtiêu chí cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá PR trên facebook

bí quyết Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

số đôngnhữngcách target Facebook nhiều nhất nó không lọt ra ngoài 10 phương pháp này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy truyền bá cho sản phẩm mới.

trong khi chưa mang tệp LookAlike để chạy.

cách target quảng bá Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. ko thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào quý khách là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng phong cách nữ, thì sẽ vài tệp ví dụ như:

  • muatìmbắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

với tệp cho bạn kết quả phải chăng, mang tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến cho A/B Test để cho ra tệp Anh chị em hiệu quả.

Tệp nào rẻ thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngthấp thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tụ họp vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo nghĩ đếncác bạn của bạn.

thí dụ mình cung ứngdịch vụ khoá học quảng bá Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + buôn bán online.

Nghe với vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể áp dụng target đối tượng truyền bá Facebook cho khoá học này theo cách thức sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để rà soátsở hữu hiệu quả hay không thôi.

tư nhân mình thì khôngNhận định cao lắm phương pháp này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiênsử dụng Simple target & quy tụ vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình đề cập nên hay không nên và khiến cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

đấy cũng là 1cáchtốt nhất để bạn mua được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng sở hữu đúng đấy! Trong 1 số trường hợp nhất thiết.

nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, giới tính và vị trí.

thí dụ như bạn vớimộttài khoảnquảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho 1lực lượng đối tượng độc nhất vô nhịđấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụcquảng cáo này chỉ thích chơi sở hữu mẹ bỉm thôi.

mộtlúc bạn lên lăng xê mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đấy là nuôi trương mục, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! giả dụ bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và mức giáPR cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đótrong khi bạn làm hình ảnh & content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà truyền bá vẫn hiệu quả.

ấycáccảnh huống mà Zero target sở hữu thể phát huy sức mạnh của nó lúcvận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng bá cho bạn.

4. Siêu Target mang Audience Insights

Đây là phương phápcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách thức gọi.

Để chạy được lăng xê Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight các bạnchỉ tiêu.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Phân tích1 tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, cá nhân mình phân tách là: không mấy hiệu quả, kém hơn cách target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là bí quyết target đối tượng Facebook đã từ lâu mình khôngdùng nó nữa

Xem thêm: phương pháp tạo trương mụcPR Facebook tư nhânđơn vị

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target lăng xê vào cácnhóm đối tượng tùy chỉnh.

tỉ dụ bạn mangmột đôimẫu video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy lăng xê tiếp cận đến họ.

phương pháp Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhlăng xê / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho lăng xê Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn 1chiếc hoặc phổ thông video cùng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để lăng xê. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn sở hữu thể tùy chỉnh ngừng lại vị trí, tuổi, giới tínhgiả dụ cảm thấy cần yếu. Mục nhắm chỉ tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – bí quyết Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtcách mà mình tiêu dùnglúc đã mang được 1 lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu quý khách.

tức làkhi bạn mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

mộtkhi bạn mang đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn sở hữu khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tìm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tậu hoặc chưa). Đây sẽ chính là lực lượng đối tượng quý khách tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìmnhững người khác, mang đặc điểm như vậy như, thị hiếu, hành vi những người này để phân phốiquảng bá của bạn tới họ.

Hoặc bạn mang 500 số điện thoại khách đã từng sắm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếntương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề được tệp Lookalike đủ chất lượng để ứng dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước nhất là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. phương pháp tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo lực lượng Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch PR Facebook

Bạn làm chotương tự như ở phương phápkhiến cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútnhiều lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútphổ biến tin nhắn bán hàng

Bạn đã 1 cơ số đối tượng biết đến bạn, sở hữuquan tâmtới Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho những đối tượng này những nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

mộtthí dụ khác

Bạn chạy lăng xêbuôn bánmanggóc độ bán hàng 1, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa tậu

Bạn lại muốn chạy lại 1quảng bá khác đếnnhững người đã nhắn tin này, để coi ngó theo 1góc độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tìm sản phẩm mà họ đã để ý trước đó.

Thì bạn hãy retarget tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1bí quyết bạn dùngcácdụng cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy PR. đó chính là một tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy các bạn tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook rất nhiều. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể sử dụngnhữngcông cụ bên thứ 3 quét UID nhữngkhách hàng Facebook trong Group ấy. Sau đó tạo 1 tệp chạy quảng bá.

cách thức mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài cáchđấy nó quá tốn công và mỏi mệt, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kongừng.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất thú vị. giả dụ bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

bí quyết này vận dụngthấp trong trường hợp bạn thấy quá khó để sắm tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kotìm được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm1 video chủ đề như

  • phương pháp cực đơn thuần để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saocách này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là mộtloại phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là phương pháp đỉnh cao nhất trong cácdòng target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớichí ít 80% việc quảng cáo của bạn hiệu quả hay ko, truyền bá được sản xuấtđến đúng đối tượng người dùngchỉ tiêu hay không!

Nó sẽ can dựtới thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàoquan tâmtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ bí quyết này, giải mã bí ẩn phần quan yếu nhất trong Target, bạn mang thể tham gia khóa học đào tạoPR Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

accountPRảnh hưởngđến Target?

khi bạn chạy quảng cáomột sản phẩm tớimộtlực lượng đối tượng nhất thiếtvớimộtthời gian1accounttruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnquảng bá của bạn muốn tiếp cận tớicác đối tượng quý khách như thế nào.

Sau một quãng thời gian, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã mang sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnquảng bá của bạn.

lúc bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhsản xuấttruyền bá của bạn đếnhàng ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là thấp nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2trương mụctruyền bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu bạn chạy phổ thôngcái sản phẩm, cho đa dạngchiếc đối tượng khác nhau, trên cộng1tài khoảnPR, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụcPR của bạn sẽ toàn bộ, và nó kotập kết vào 1hàng ngũ đối tượng cụ thể nào.

khiến choaccountPR của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1đội ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, với thể hiệu quả PR của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. vì thế, khi bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy sử dụngcácaccountquảng bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là nhữngchia sẻ của mình về nhữngcách thức target đối tượng Facebook hiệu quả. giả dụ bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị embuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mang nên tậu mắt livestream trên Facebook để bán hàng online không?

Chỉ dẫn Chi Tiết phương pháp nâng cao Follow TikTok Dành Cho Người Mới khởi đầu.

Thủ thuật hack follow facebook không bị tụt mới nhất 2022